Thứ Tư, 18 tháng 5, 2016

Phương pháp viết Content chuẩn SEO hiệu quả

Quá trình SEO phụ thuộc rất nhiều vào việc website có một nội dung tốt. Những bài viết hay có giá trị được lượng người truy cập lớn sẽ giúp bạn có được lượng traffic đáng kể đồng thời index sẽ nhanh hơn.

Cách viết content chuẩn seo từ trước tới giờ luôn là chủ đề rất hot trong cộng đồng Seoer. Còn bạn thì sao? Bạn đã biết cách viết bài chuẩn seo? Hay vẫn đi copy, chỉnh sửa bài viết thay vì học cách viết bài chuẩn seo?

Tự viết một nội dung để đăng tải lên các website Thiet ke web doanh nghiep của mình (unique content) thật đúng là một vấn đề không quá khó. Nhưng lại mất khá nhiều thời gian, việc copy nội dung và đăng tải lại trên các web của mình là việc mà nhiều copywriter khi làm seo thường xuyên sử dụng. Nhưng rewrite bài viết như thế nào, chỉnh sửa content ra sao cho hiệu quả để bài viết của mình, từ khóa của mình cần Seo sẽ lên được top.



Bạn muốn làm website, hãy đến với chúng tôi Thiết kế website chuẩn seo giá rẻ, sự hài lòng của quý khách, là niềm vui của chúng tôi.

1. Chọn chủ đề bài viết

Chọn chủ đề bài viết có nhiều người quan tâm và có liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của bạn, chứa từ khóa mà bạn đã tìm hiểu từ trước như vậy bạn sẽ có một lượng traffic cao và ổn định đồng thời cũng dễ biên tập nội dung hơn vì đó là lĩnh vực bạn am hiểu.

2. Nghiên cứu tối ưu từ khóa

Lời khuyên của tôi là bạn không nên chọn những từ khóa quá ngắn. Những từ khóa này tuy có lượng tìm kiếm cao nhưng độ cạnh tranh cũng rất cao mà độ chuyển đổi lại thấp. Những từ khóa dài sẽ đánh đúng vào lượng khách hàng tiềm năng. Ví dụ một người ở Hà Nội và có nhu cầu học seo thì họ sẽ ko lên mạng mà chỉ search với từ “đào tạo seo” mà chắc chắn họ sẽ search từ khóa “đào tạo seo chuyên nghiệp” hoặc “đào tạo seo tại hà nội” .v..v…

Vì vậy việc nghiên cứu từ khóa là rất quan trọng, bạn có thể dùng một vài công cụ phân tích từ khóa như:google keyword planner, google suggest ….

Và bạn nên list ra những từ khóa chính và phụ cho một bài viết thì khi đó một bài viết bạn có thể Seo nhiều từ.

Như trên thì mình liệt kê ra từ khóa chính và các từ khóa liên quan và cả từ khóa thương hiệu nữa. Chỉ số trong ngoặc là chỉ số lượng tìm kiếm trung bình / tháng.

3. Cách viết bài chuẩn SEO

Bước 1: Tối ưu hóa tiêu đề bài viết.

Để kích thích người đọc nên sử dụng những câu hỏi cho tiêu đề : What – Why – Who.
Thêm con số vào tiêu đề bài viết
Title bài viết chứa từ khóa, tiêu đề không dài quá 69 ký tự và 11 chữ.
Và đảm bảo rằng tiêu đề bài viết của bạn khi vào bài chi tiết nó sẽ phải nằm trong thẻ h1. Đây là một tiêu chí quan trọng đối với SEO onpage

Ví dụ: Mình đặt tiêu đề dựa vào các từ khóa đã phân tích ở trên: Khóa học đào tạo cách bán hàng trực tuyến qua mạng. Các bạn thử phân tích xem từ khóa này có đảm bảo những yêu cầu trên không. Khi phân tích được thì việc tạo title cho bài viết của bạn rất đơn giản và hấp dẫn

Bước 2: tối ưu hóa phần mô tả về bài viết (thẻ meta description).

Phần mô tả bài viết này bạn nên viết ngắn gọn mô tả về vấn đề mà bài viết của bạn đang đề cập đến, nếu là sản phẩm dịch vụ thì nên mô tả ngắn gọn về sản phẩm dịch vụ của bán.
Mô tả bài viết phải chứa từ khóa chính và phụ.
Mô tả không nên viết quá dài, không quá 140 ký tự.

Ví dụ trên meta là : “Khóa học đào tạo cách bán hàng trực tuyến qua mạng online, trên facebook hiệu quả nhất. Dám nghĩ dám làm thành công sẽ đến với bạn.”

Bước 3: Tối ưu hóa nội dung bài viết.

Để có được một bài viết đạt chuẩn SEO và hỗ trợ tối đa cho công việc SEO của bạn thì các bạn nên chú ý một số các kỹ thuật sau đây khi soạn thảo, biên tập nội dung bài viết. Cố gắng đưa được đầy đủ các tiêu chí sau vào việc soạn thảo nội dung của bạn thì các bạn sẽ có được một bài viết đạt chuẩn SEO 100%.

Bài viết nên chia thành các đoạn và từ khóa chính xuất hiện ngay đầu và kết thúc đoạn. ( Áp dụng với đoạn dài trong phần nội dung )
Mật độ từ khóa chính ở mức 3- 4,5% còn các từ khóa phụ cho xuất hiện 1 – 2 lần.
Nhất thiết phải sử dụng hình ảnh trong bài viết ( Sử dụng ít nhất 1 hình ảnh trong bài viết ). Và nên SEO hình ảnh thì ảnh phải đảm bảo tên, title, meta, ALT phải chứa từ khóa. Ảnh phải có độ rộng nhỏ hơn hoặc bằng độ rộng của bài viết và nhìn phải bắt mắt.
Có thêm các thẻ H2, H3 chứa từ khóa trong bài viết.
Sử dụng thuộc tính Bold, Italic và
với các từ khóa xuất hiện trong bài viết.
Căn đều 2 bên. Để thêm more tag tùy mỗi theme, thêm ảnh Featured image, các title và meta trên google seach và mạng xã hội.
Viết trung thực, hướng đến người dùng. Sử dụng thêm những từ đồng nghĩa. ( nếu đi copy thì nên thay từ đồng nghĩa ).
Bài viết không nên quá dài, độ dài bài viết khoảng 500 từ. Tùy vào độ dài bài viết mà bạn nên đi 3 hay 6 link đến các bài viết khác

Nội dung cho SEO là nội dung duy nhất tránh copy y nguyên từ một nguồn nào đó. Tốt nhất là bạn nên tự viết nội dung cho mình nếu như bạn thực sự am hiểu, nếu không có thể tham khảo các nguồn thông tin khác nhau rồi tổng hợp chúng lại với nhau đảm bảo làm sao hay và tổng hợp hơn vì mình là người xuất hiện sau. Trong phần nội dung không nên sử dụng flash và Frames.

4. Lợi ích của nội dung chuẩn SEO

Viết bài chuẩn SEO cho website của bạn mang lại rất nhiều lợi ích. Tham gia khóa học SEO để trang bị cho bản thân đầy đủ kỹ năng về SEO từ cơ bản đến nâng cao
Lợi ích thấy rõ và liên quan nhất đó là chất lượng bài viết, nội dung trên website của bạn tốt hơn, hỗ trợ SEO lên TOP nhanh hơn và ổn định hơn.
Lợi ích tiếp theo là cải thiết chất lượng và sự liên quan giữa nội dung website và từ khóa. Làm cho website của bạn được đánh giá cao hơn về điểm chất lượng.
Nếu sử dụng dịch vụ quảng cáo từ khóa google adwords thì chắc chắn điểm chất lượng của bạn sẽ là 10 –> bạn giảm được giá thầu –> chi phí quảng cáo ít hơn.
Ngoài ra rèn luyện kỹ năng viết bài chuẩn SEO cũng giúp cho các Writer có kỹ năng tốt hơn trong việc viết bài cho website vì viết nội dung cho website đạt chuẩn khác hẳn với việc bạn viết một bài báo PR hấp dẫn.

Đã có rất nhiều người áp dụng Quy trình này thành công và không-thể-quên-nổi. Còn bạn thì sao?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét