Thứ Hai, 14 tháng 3, 2016

Marketing chéo kênh là gì?

"Điều trước nhất, hãy tìm hiểu về khách hàng của bạn. Khách hàng chính là người giúp bạn quyết định cần triển khai những hoạt động gì, dùng những kênh nào. Tuy nhiên, cần luôn nhớ rằng: điều đúng với Thiết kế web nhà hàng khách hàng này chưa chắc đã thích hợp với khách hàng khác."

Nghiên cứu khách hàng

Điều trước nhất, hãy tìm hiểu về khách hàng của bạn. Khách hàng chính là người giúp bạn quyết định cần triển khai những hoạt động gì, sử dụng những kênh nào. Tuy nhiên, cần luôn nhớ rằng: điều đúng với khách hàng này chưa chắc đã hạp với khách hàng khác.

chả hạn, một phụ nữ 34 tuổi mua sắm trên vận dụng di động 3 lần 1 tuần sẽ rất dễ dàng tiếp cận lăng xê in-app. Trong khi đó, một người đàn ông 54 tuổi chỉ cài 5 vận dụng trong điện thoại sẽ hiệp với những thông tin đẩy (push notifications) khuyến khích mua hàng.

1. Nghiên cứu hành vi khách hàng dựa trên thống kê nhân khẩu học, lề thói mua hàng giúp bạn xác định:

  • Điểm tiếp cận (touch-point) ăn nhập với từng đối tượng khách hàng
  • Những dạng nội dung (content) cần tạo lập
  • Giọng điệu, phong cách hạp trong tin nhắn di dộng
  • Nơi người mua tìm được thông báo và cách họ muốn nhận được thông báo


Làm thế nào để tìm ra những thông báo này? Nên nhớ bạn có bộ phận trông nom khách hàng và bán hàng. Hãy nghiên cứu các số liệu từ họ, tầng thông báo từ các nghiên cứu trước đó, hiệp tác với bên thứ 3, đồng thời có thể tiến hành các phỏng vấn và nghiên cứu mới. tập kết vào những chủ đề sau:

  • thông tin căn bản về khách hàng lí tưởng: Tuổi tác, giới tính, địa điểm….
  • dụng cụ nhận thông tin: Điện thoại di động, tablet hay laptop?
  • Sở thích và nguyện vong : Họ làm gì để tiêu khiển? Họ thích gì và muốn gì?
  • Mặt hàng và cửa hàng chuộng: Những loại sản phẩm họ đã từng mua, và mua ở đâu
  • dùng áp dụng: Những vận dụng nào hay được dùng nhất? ứng dụng đó được sử dụng như thế nào?


2. Nghiên cứu hành vi khách hàng từ khi họ có liên tưởng đến thương hiệu của bạn qua các tuổi:

  • Nhận thức thụ động: Người mua có thể biết đến công ty, sản phẩm và nội dung quảng cáo của bạn, nhưng theo một cách bị đông. Chẳng hạn, bạn nói bạn là một nhà sinh sản ô tô – khách hàng có nhận thức bạn là ai, nhưng họ chưa tiếp cận và trực tiếp có liên can với bạn
  • Chủ động tìm hiểu: Khách hàng có nhu cầu mua sản phẩm rưa rứa của bạn và họ sẽ chủ động thực hành cữ. Chẳng hạn, người mua muốn mua ô tô và cô ấy sẽ tầng những dòng ô tô đang được bày bán.
  • Tiến hành mua hàng: Khách hàng quyết định mua sản phẩm từ công ty của bạn
  • Phản hồi: Bạn đã có một khách hàng mới. Nhưng bạn phải đảm bảo rằng có thể duy trì chăm chút khách hàng tốt để biến người mua thành khách hàng áp

Định hướng chiến lược

Cross channel marketing (Marketing chéo kênh) hay integrated marketing là việc dùng những thông điệp khác nhau được xâu chuỗi thành hệ thống duyệt các kênh khác nhau. Như việc bạn gửi đi một email, trong thông điệp nên kèm theo link hoặc mã code đưa đến các kênh khác (Facebook, website,…). Sau đó bạn có thể hướng đối tượng đích từ một kênh họ tiếp cận trước nhất đến các kênh khác. Điều này đòi hỏi một cách tiếp cận toàn diện hơn trong kế hoạch của bạn, có tức thị bạn cần phải gắn kết với đối tượng qua “đúng” kênh và Thiết kế web doanh nghiệp “đúng” thời khắc (Theo blog.timeuniversal.vn)



Marketing chéo kênh (Cross channel marketing)

Không phải hoạt động nào trên di động của người dùng cũng đem lại hiệu quả cho công việc kinh doanh của bạn. vì thế, việc lập ra một bản kế hoạch Marketing chi tiết là hết sức quan yếu. Đây không chỉ là nhiệm vụ của bộ phận Marketing, chiến lược này còn cần sự tham dự của bộ phận Bán hàng, Kỹ thuật, coi sóc khách hàng, Tài chính và Phát triển sản phẩm…

Xác định mục tiêu

giải đáp những câu hỏi sau

  • bây chừ bạn đã có những hoạt động gì trên nền tảng di động?
  • Nếu đã từng thực hành chiến dịch Mobile Marketing, nó có đem lại kết quả khả quan không?
  • đích của bạn khi đưa Mobile Marketing vào chiến lược Marketing tổng thể của công ty là gì?
  • Ai là khách hàng mục tiêu trên thị trường di động của bạn?
  • Làm thế nào để vấn khách hàng vào chiến dịch chéo kênh của bạn?
  • Bạn đang sử dụng những kênh nào ngày nay?
  • Thị trường di động được bạn dùng như thế nào trong các kênh này?
  • Bạn có thể chủ động lắng tai từ kênh này và phản hồi lại một kênh khác không?


Xác định KPI

1. Tương tác khách hàng

  • Số lượng download vận dụng
  • Mức độ liền sử dụng
  • thời kì dùng
  • chừng độ tham gia vào các chương trình bạn xây dựng trên mobile
  • Điểm khách hàng đánh giá về chừng độ chấp nhận
  • Lượng khách hàng tương tác email của bạn trên một thiết bị di động
  • Lượng khách hàng truy cập vào website của bạn trên một thiết bị di động
  • Tương tác với 1 URL từ SMS/MMS
  • Opt-in của người nhận




Xác định tương tác khách hàng trên di động

2. thông tin khách hàng, số đơn hàng đạt được

  • Tổng số người dùng di động
  • Dữ liệu liên lạc thu thập được
  • Tỉ lệ chuyển đổi người dùng
  • Số lượng đơn hàng có được


3. Chất lượng dịch vụ

  • chừng độ cải thiện chất lượng dịch vụ
  • Tỉ lệ giữ chân khách hàng
  • Tỉ lệ giới thiệu dịch vụ của khách hàng


Mobile Marketing trong chiến dịch Marketing chéo kênh

1. Xây dựng tệp khách hàng từ chéo kênh qua 2 bước:

– lắng nghe: dùng nền móng Marketing tự động hóa, lắng nghe cách người dùng tương tác trong 1 kênh vàdùng dữ liệu đó để xây dựng các kênh khác.

– Đòn bẩy: coi xét kênh được người dùng chuộng và xây dựng chiến lược phù hợp. thí dụ, bạn có thể tụ hội vào những khách hàng sẽ không mở email của bạn khi thấy thông tin đẩy. Hoặc khi có khách hàng vào website hoặc vận dụng của bạn, “lắng nghe” xem họ tìm kiếm thông tin gì và dùng” đòn bẩy” kể cho những thông tin can hệ đến điều đó xuất hiện nhiều hơn cho người dùng.

2. coi xét một tỉ dụ về kế hoạch giao tiếp với khách hàng:

  • Ngày 1: vận dụng di động được tải xuống
  • Ngày 1: thông báo đẩy ngay tức khắc để gợi nhắc hành động
  • Ngày 1: Email cảm ơn được gửi đến
  • Ngày 10: thông báo đẩy gửi đến thiết bị di động dựa vào hành vi khách hàng
  • Ngày 15: Website cá nhân hóa được đề xuất
  • Ngày 30: Email check-in được gửi đến
  • Ngày 35: Đề xuất vận dụng mới
  • Ngày 45: Gửi email dựa trên hành vi dùng vận dụng
  • Ngày 55: Tin nhắn in-app được gửi đến
  • Ngày 65: Hiển thị lăng xê được cá nhân hóa

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét