Thứ Năm, 24 tháng 12, 2015

Google nói gì về backlink trong bài viết

"Trong giai đoạn khiến tối ưu hóa tôi cũng nghiệm ra 1 điều, các backlink tại chân chữ ký trong những diễn đàn không mang lại hiệu quả như mong muốn, từ khóa tại ấy không lên nổi, nhưng sở hữu các từ khóa nằm trong nội dung thì lại lên vô cùng phải chăng và thậm chí là nhanh chóng lên top, từ đó tôi cũng ko mấy hứng thú với phương pháp đặt backlink tại chữ ký nữa, đơn thuần là trường hợp số lượng vượt quá ngưỡng cho phép ( toàn là giả mà ) thì dễ dàng bị cảnh báo tác vụ thủ công, khi đấy các bác lại sử dụng Google Disavow mỏi tay ấy chứ"
Google nói gì về backlink trong bài viết
Backlink trong bài viết là backlink như thế nào? Tại sao backlink trong bài lại quan trọng hơn các backlink đặt ở chỗ khác? Tôi ko biết khách hàng đã nghiên cứu về vấn đề này chưa, nhưng nhân tiện hôm nay cũng sở hữu bạn đang vướng mắc vấn đề tương tự và với hỏi tôi buộc phải tôi cũng xin chia sẻ có người mua để chúng ta cộng bàn luận, và giả dụ khách hàng cũng đang mang vướng mắc tương tự với thể chọn được câu trả lời tại bài viết này.

Nhận diện link chất lượng?

những ngày trước, mình đã viết một bài về khái niệm Natural link (link chất lương), một khái niệm tương đối mới mẽ mang những người khiến cho seo tại Việt Nam hay trên những diễn đàn seo. Bởi nắm được khái niệm Natural link trên, bạn sẽ dần dần tưởng tượng và hiểu thấu đáo khái niệm tiếp theo mà mình sẽ viết về nó, ấy là quality link và những cách nhận diện 1 link đảm bảo.

Độ quan trọng trong từng vị trí đến backlink

Mỗi một vị trí trong website lại với những giá trị khác nhau, chúng ta mang thể nhìn hình ảnh diễn giải như sau:
Phần “nhọ” nhất chính là chân trang, ít với giá trị hơn cả, tiếp theo là phần sidebar và header, vẫn là content có giá trị cao nhất , vùng này là vùng hiển thị backlink ít nhất nhưng sở hữu giá trị cao nhất, trong nguyên tắc backlink chất lượng thì ko bao giờ bao hàm số lượng backlink mà chính là số lượng nằm trong content.

những vị trí sở hữu thể bố trí backlink

Trong một web thì luôn sở hữu những vùng khác nhau để hiển thị các thông tin khác nhau tới người dùng, và chính chúng góp phần tạo cần bố cục của 1 website, ko sở hữu web nào thẳng và phẳng từ trên xuống dưới cả. Chúng ta thử nhìn qua ảnh để biết được các vị trí bố cục:
Thông thường thì bố trí backlink phổ biến nhất vẫn là footer, hơi ít những web cho phép chúng ta trao đổi backlink trên header vì nó phá vỡ các quy tắc hoặc bố cục của website, hoặc đơn giản là người ta không thích tạo ra cho người đọc của mình dòng cảm giác đây chỉ là 1 trang giới thiệu.
Sidebar cũng được xếp đặt ít backlink hơn footer, vì không tính chức năng hiển thị các thành phần phụ trong trang, với lúc người ta còn thiết kế quảng bá banner hoặc PR cho dịch vụ nào đấy của web cần thường ít các web trao đổi hay hiển thị backlink tại đó.
Phần nội dung, và cũng là phần “động đậy” được trong web chính là nơi xếp đặt ít backlink nhất, đơn giản là nó chỉ mang thể hiển thị backlink trong bài viết chứ không xuyên suốt như các thành phần khác của website.

Như thế nào là link tự nhiên?

Như thế nào là link tự nhiên? các ngày trước, mình đã viết 1 bài về khái niệm Natural link (link chất lương), một khái niệm tương đối mới mẽ với các người làm tối ưu hóa tại Việt Nam hay trên những diễn đàn tối ưu hóa. Bởi nắm được khái niệm Natural link trên, bạn sẽ dần dần nghĩ đến và hiểu thấu đáo khái niệm tiếp theo mà mình sẽ viết về nó, đó là quality link và những bí quyết nhận diện một link chất lượng.

Contextual Link

Dĩ nhiên các backlink trong bài viết đều là dạng Contextual Link (backlink theo ngữ cảnh) mà các Contextual Link đều với hiệu ứng vô cùng cao tới thứ hạng web vì thường backlink dạng này đều cộng nội dung, cùng chủ đề.
Ở phần này mình sẽ nói sâu hơn trong một bài riêng về nó.

Lý do đến từ Google

Google hiện tại đang là cỗ máy tìm kiếm to nhất thế giới, và tất nhiên là chúng ta cần thiết sự chú ý đặc biệt đến nó rồi, trong quá trình làm seo tôi cũng đã nghiệm ra một điều, rằng mỗi 1 lần thay đổi bố cục của web chắc chắn thứ hạng từ khóa có chút lung lay, sở hữu thể là đôi ba tuần, mang khi là cả tháng trời, nhưng sau ấy đa số sự sẽ quay trở lại quỹ đạo, vì sao?
Google học từ chính bạn : 1 website khi mới sinh ra giả dụ ko làm theo chuẩn XHTML hoặc nhúng Schema vào những thẻ div, hoặc những thẻ div vô nghĩa (không khai báo theo chuẩn class name như class=”content/header/sidebar/footer”) thì Google sẽ tự “học” theo nguyên tắc mà bạn đề ra cho riêng mình, ví dụ như trước kia lúc người ta chưa biết tới schema để khai báo breadcrum thì Google đã hiển thị Yahoo hỏi đáp luôn mang breadcrum, tôi mang soi Yahoo để xây dựng cho website của tôi nhưng ko thành công, mang thể do thời gian quá ngắn để Google học được quy tắc của website tôi.
Google học những gì? Trong bài viết này tôi chỉ nhắc đến độ quan trọng đánh vào các backlink dựa theo vị trí trong 1 website, vậy trường hợp bạn với một bố cục web như thế kia thì Google sẽ cắt bỏ những phần không quan trọng và chỉ tập chung index hai trang bị quan trọng nhất trong web của bạn đấy là Tựa đề vàNội dung .
Từ năm 2009, Google giới thiệu thuật toán “real time Search” cộng khi tuyên bố tài nguyên máy chủ cạn kiệt do lưu trữ quá rộng rãi thông tin web trên thế giới, họ kêu gọi tất cả người xây dựng website nhẹ nhàng và hữu dụng nhằm giúp Google lưu trữ chúng mọt bí quyết nhanh chóng nhất …

Nội dung phải chăng sẽ không cần phải tối ưu hóa nữa?

Nội dung tốt sẽ không cần phải Seo nữa? Đúng là không có gì thấp hơn cho những ai đang miệt mài viết bài bằng chính khả năng, khối óc và sự say mê của mình khi được biết rằng Google đã chính thức lên tiếng ủng hộ họ và hệ thống chọn kiếm đã được tích hợp thêm tính năng nhận biết những trang spam và copy bài của người khác.

Xem lại bài tối ưu hóa quá mức và bài Google không nhắc suông, chúng ta cũng nhận ra rằng, Google đã lên kế hoạch cho điều mình muốn làm và thực sự thuật toán của họ đã với thêm những điều mới lạ và hàng loạt những trang spam, autoblog hay copy bài từ trang khác đang và sẽ buộc phải hứng chịu những hình phạt thích đáng. 1 lần nữa, đại diện của Google – Matt Cutts đã chính thức lên tiếng về việc sẽ hỗ trợ những trang có nội dung chất lượng cao.
nói từ ấy, 1 cải tiến nhỏ cho máy chủ mới là xóa bỏ các thành phần không quan trọng và Google giữ lại các thiết bị cốt yếu , ấy là lý do các bạn thấy những website bị lỗi XHTML mà vẫn lên top như thường chính là nguyên nhân này.
Okey vậy web sẽ chỉ còn thế này trong mắt Google. Vì content mới là công trình quan trọng nhất trong 1 web buộc phải nó mới để ý đặc thù, còn các phần khác Google sẽ tính sau, vì vậy đảm bảo của backlink mới phụ thuộc vào vị trí trong web.
Tôi mang sắm bán backlink có mấy anh GOV và EDU, đến tận 4 và thậm chí 6 tháng sau Google mới hiển thị link về trang của tôi trên danh sách chọn kiếm, trong lúc đấy tôi sắm sở hữu một năm cho website của mình, vậy là công toi mất nửa năm, và kèm theo vị trí đặt backlink là chân trang rồi.
Trong giai đoạn khiến seo tôi cũng nghiệm ra 1 điều, các backlink tại chân chữ ký trong các diễn đàn ko mang lại hiệu quả như mong muốn, từ khóa tại ấy ko lên nổi, nhưng sở hữu các từ khóa nằm trong nội dung thì lại lên vô cùng thấp và thậm chí là nhanh chóng lên top, từ ấy tôi cũng không mấy hứng thú mang bí quyết đặt backlink tại chữ ký nữa, đơn thuần là ví như số lượng vượt quá ngưỡng cho phép ( toàn là kém chất lượng mà ) thì dễ dàng bị cảnh báo tác vụ thủ công, khi ấy các bác lại sử dụng Google Disavow mỏi tay ấy chứ

Tổng kết

Số lượng backlink cao hiện nay không còn là tiêu chí đánh giá web nữa rồi, Google cũng đã thoát khỏi kiếp sống mông muội và giờ nó đủ tối ưu để nhận ra backlink nào là uy tín, và đâu là SPAM, bởi thế người mua hãy tập chung vào làm những backlink uy tín cao nằm trong chính bài viết sẽ tạo lợi thế khó khăn cho website của mình, cũng nên giảm thiểu đặt backlink tại các vị trí footer vì chúng có giá trị nhỏ nhất trong 1 web.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét